Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Thông tin và các dịch vụ thiết yếu ở Đà Nẵng

Thông tin và dịch vụ
1. Thông tin:

• Mạng internet:
Đà Nẵng có đến hàng trăm quán café wifi. Nếu muốn tìm 1 quán phục vụ suốt 24h, hãy đến Skynet (172 Trần Phú, giá 7000đ/ 1 giờ)

• Dịch vụ y tế:
Phòng khám gia đình Đà Nẵng: 52 Nguyễn Văn Linh, Đt: 0511.358.2700. Được thành lập như một bệnh viện thu nhỏ, phòng khám được điều hành bởi một bác sỹ người Úc.
Bệnh viện C: 122 Hải Phòng, Đt: 0511.382.1483. Là bệnh viện tốt nhất trong 4 bệnh viện của thành phố.

• Tiền tệ:
Ngân hàng Agribank: 202 Nguyễn Chí Thanh (cây rút tiền và dịch vụ chuyển tiền)
Ngân hàng Vietcombank: 140 Lê Lợi - Chỉ đổi séc cho khách du lịch.

• Trung tâm dịch vụ du lịch:- Dana Tours: 76 Hùng Vương , Đt: 0511.382 5653. Cho thuê ô tô với giá cạnh tranh, du thuyền, dịch vụ visa và các chuyến đi trong ngày.
- Sinh tours: 154 Bạch Đằng, Đt: 0511.384.3258. Cho thuê xe du lịch, tổ chức tuyến du lịch và cung cấp dịch vụ đổi tiền tệ.
- Trọng’s real Easy Riders - ĐT: 0903597971
Một hội xe gắn máy hoạt động tại Đà Nẵng, tổ chức các chuyến đi trong ngày (khoảng hơn 400.000đ) hoặc tuyến du lịch đến Hội An và vùng cao nguyên trung tâm.

2 - Dịch vụ:

• Một số địa chỉ mua sắm tại Đà Nẵng:
- Chợ Cồn: 318 Ông Ích Khiêm, quận Hải ChâuChợ có khoảng hơn 2.000 hộ kinh doanh với đủ các mặt hàng phong phú và đa dạng, mỗi ngày lượng người ra vào chợ mua sắm khoảng hơn 11.000 lượt. Đến Đà Nẵng, bạn có thể đến chợ Cồn để tham quan và mua sắm những đặc sản của Đà Nẵng cũng như của miền Trung với giá cả phù hợp.


- Chợ Hàn: đường Trần Phú
Chợ khá đa dạng và phong phú với các chủng loại hàng hóa, từ giày dép, quần áo, vải vóc, túi xách đến các đồ lưu niệm, quà tặng… đặc biệt chợ Hàn nổi tiếng với các thực phẩm hải sản tươi sống, trái cây tươi và các đặc sản của Đà Nẵng như những gian hàng mắm, hàng khô mà khách đến du lịch Đà Nẵng thường thích mua về làm quà - món ăn rất đặc trưng và gần gũi của người dân miền Trung. Về bao bì, nhãn mác, ngày sử dụng đã được ban quản lý chợ kiểm tra và niêm yết giá trên sản phẩm, Văn minh thương mại ở đây khá tốt, không có người chèo kéo, mồi chài, không cân thiếu, không gian lận…
- Đặc sản Thiên Phú: 274 Nguyễn Tri Phương
Chuyên kinh doanh các loại bánh kẹo ,mè xửng, chả bò, khô bò, mực một nắng và các loại hải sản … các loại đặc sản được chế biến từ miền Trung. Phục vụ bán lẻ cho người tiêu dùng, tạo nên một phong cách mua sắm theo xu hướng mới :"mua sắm tự chọn" . Với giá cả được nêm yết, hàng hóa phong phú cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.Các siêu thị Đặc Sản Miền Trung có đặc điểm chung là thân thiện, gần gũi với khách hàng, mang đến cho khách hàng có nhiều loại đặc sản nhất ở Miền Trung và nhiều dịch vụ tăng thêm.


- Đặc sản Tré Bà Đệ: số 81 Hải Phòng
Là món ẩm thực độc đáo, đặc sắc riêng của Đà Nẵng. Được làm từ thịt vai, thịt mông và thịt ba chỉ của heo, vậy nên tré còn được coi là món ăn của dân nghèo. Tuy vậy, tré vẫn là một món ngon, đặc sắc của biết bao thế hệ người dân xứ Quảng. Mà không chỉ có thế, tré đã theo chân những người lại qua mảnh đất miền Trung này để trở thành món ăn nổi tiếng khắp nơi trên cả nước.


- Làng đá mỹ nghệ Non Nước: nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố 5km.Được hình thành vào thế kỷ XVIII do một nghệ nhân đến từ Thanh Hóa tên là Huỳnh Bá Quát sáng lập. Nguyên liệu làm ra các sản phẩm là loại đá cẩm thạch có nhiều vân ngũ sắc rất đẹp và sang trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét