Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng

Kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng.
Đà Nẵng là một thành phố mới nổi của Miền Trung.. được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất của nước ta. Với phong cảnh hữu tình, khí hậu, thời tiết lẫn con người nơi đây đều rất tốt rất phù hợp cho những chuyến du lịch nghĩ dưỡng của mọi người.

Đà Nẵng có những gì ??


Trước kia Đà Nẵng có rất nhiều tên khách nhau như: Cửa hàn, Hiện Cảng, Tourane (thời Pháp thuộc); Daknan (người Chăm). Lịch sử nói rằng từ Daknan mà người Chăm hay dùng gọi, sau thời gian đọc dần thành Đà Nẵng bây giờ. Theo một số tin khác: Dân gian truyền tai nhau bằng câu chuyện vui rằng: Các cụ thời xưa ở bên Bình Trị Thiên, trời đang mù mịt, mưa lạnh, trèo lên đỉnh Hải Vân, sang bên kia thì trời năng đẹp, ấm ấp mới reo lên: “Đã nắng”. dần dần đọc thành Đà Nẵng, như tên gọi bây giờ.
Cái tên được lưu giữ thật hay nhỉ! Và thành phố Đà Nẵng bây giờ cũng đẹp và thú vị như cái tên của nó vậy. Đà Nẵng đã trở thành thành phố du lịch được bạn bè năm châu biết đến.
Tại sao nên đi Du lịch Đà Nẵng?

Câu hỏi này sẽ xuất hiện trong đầu những người đang có dự định đi du lịch, họ đang phân vân lựa chọn địa điểm. Họ cần tư vấn của những người có kinh nghiệm đi du lịch ở các địa điểm khác nhau.
Hãy chọn Đà Nẵng là điểm du lịch trong thời gian tới nhé! Vì sao ư?


Vì Đà Nẵng là một trong những thành phố sạch đẹp nhất Việt nam, có tốc độ phát triển nhanh. Đặc biệt Đà Nẵng được đầu tư thành một thành phố du lịch tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên như: Bà Nà núi chúa, Núi Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Biển Đà Nẵng, Đảo Cù lao Chàm, Sông hàn… Và nhiều khu vui chơi giải trí được thành phố đầu tư xây dựng, phục vụ khách du lịch như: Khu giải trí Fantasy, Cáp treo Bà Nà, Công viên giải trí Đông Nam Á, Bán đảo Sơn Trà với nhiều khu vui chơi giải trí như: Bãi Bụt, Bãi rạng, bãi Ban, bãi Obama (tên gọi vui về khu du lịch Bãi Đa Đà Nẵng), trượt thác Hòa Phú Thành….Đà nẵng còn đầu tư xây dựng những cây cầu huyền thoại có kiến trúc đẹp và vô cùng độc đáo như: Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cầu Sông Hàn… Mỗi một cây cầu có một dấu ấn riêng và là nơi dạo mát, ngắm cảnh thành phố thú vị cho du khách khi đến Đà Nẵng.
Vì Đà nẵng có an ninh rất tốt, quyền lợi của khách du lịch được thành phố quan tâm, sẽ không có sự chèn kéo khách, bão giá, ăn xin, trộm cắp…rất an toàn cho khách du lịch khi đến đây. Đặc biệt có các trạm giải đáp thắc mắc, cung cấp các thông tin du lịch miễn phí tại Đà Nẵng luôn nhiệt tình giúp đỡ khách du lịch đến Đà Nẵng. Hãy lưu số điện thoại này: 05113 550 111(gọi miễn phí) để luôn được đồng hành trong các chuyến đi Đà Nẵng bạn nhé!

Vì hệ thống lưu trú ở đây rất đảm bảo. Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ đảm bảo tiêu chuẩn phụ vụ khách du lịch vào tất cả các dịp trong năm. Khách sạn gần sân bay Đà nẵng, Khách sạn gần trung tâm, khách sạn ven biển đà nẵng, khách sạn hai bên bờ sông Đà nẵng, các resort nghỉ dưỡng, resort cao cấp đạt chuẩn quốc tế….rất nhiều lựa chọn cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Vì Đà Nẵng ở trung tâm miền trung, Đà Nẵng lại sát Huế, Hội An và Mỹ Sơn, ba di sản văn hóa thế giới. Đến Đà Nẵng, du khách có thể kết hợp hành trình về Hội An, ra Huế…đều rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Giá vé máy bay, ô tô hay xe lửa thì rất rẻ, vì nằm ở giữa đất nước nên đi từ đầu nào vào cũng chỉ phải trả 50% so với cả tuyến bắc – nam. Bến xe, ga tàu, sân bay đều rất gần trung tâm thành phố. Tiện cho việc đi lại của du khách.Đà Nẵng là một trung tâm văn hóa du lịch của miền trung. Từ đây bạn có thể kết hợp với nhiều điểm du lịch khác nhau. Thông thường du khách sẽ chọn kết hợp các ba điểm đến cho một chuyến đi đó là Huế Đà Nẵng và Hội An. Tuy nhiên chỉ riêng Đà Nẵng thôi cũng đã có quá nhiều điểm để đi rồi. Dưới đây là một số Kinh nghiệm Du Lịch Đà Nẵng.
Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng một ngày

Với thời gian eo hẹp tại Đà Nẵng, bạn nên lựa chọn những điểm thăm quan chính tại đây như: Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cầu quay sông Hàn về đêm, cầu Rồng, Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa, chùa Linh Ứng, một số bãi biển như Bãi Biển Non Nước, Mỹ An, Mỹ Khê. Nếu bạn dành 2 ngày ở Đà Nẵng thì có thể đi thêm Bà Nà. Tùy từng điểm mà bố trí sắp xếp cho hợp thời gian. Bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy. Đi xe lên bán Bán đảo Sơn Trà sẽ thuận tiện hơn và tự do dừng lại chụp ảnh rất đẹp. Các điểm xa trung tâm : Bán đảo Sơn Trà và khu Ngũ Hành Sơn, 2 điểm này nằm ở 2 hướng khác nhau nên rất nên chỉ đi được 1 trong 2 điểm nếu bạn ở Đà Nẵng 1 ngày, Ngũ Hành Sơn trên đường đi Hội An.

Với những bạn có kế hoạch dài ngày đi 3 điểm Huế – Đà Nẵng – Hội An. Bạn nên đi trong khoảng thời gian từ từ 6 ngày trở lên. Bạn nên tập trung vào Huế và Hội An. Có thể dành 3 ngày ở Huế, 2 ngày ở Hội An và 1 ngày ở Đà Nẵng. Ở cả ba điểm này nếu kinh tế eo hẹp thì tốt nhất là Thuê xe máy làm phương tiện di chuyển chính. Để có kế hoạch chi tiết và cụ thể bạn có thể xem qua 2 bài viết khá chi tiết về Huế và Hội An.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét